Hiểm hoạ từ phụ tùng giả
Trang chủ / Tin tức
Hiểm hoạ từ phụ tùng giả
Hãy trang bị kiến thức cho mình để phân biệt phụ tùng giả.
Hãy cẩn thận

“Tôi đã hai lần gặp phải việc sử dụng phụ tùng giả - đó là lọc dầu giả. Lúc ấy tôi nghĩ đã là nhãn hàng uy tín thì ở đâu cũng giống nhau, nhưng khi hỏng xe mang đi bảo hành thì tôi mới biết rằng tôi đã mua phải hàng giả được làm nhái hết sức tinh vi. Mặc dù xe của tôi lúc đó vẫn đang trong giai đoạn bảo hành nhưng theo chế độ bảo hành của chính hãng, tôi không được hưởng chế độ bảo hành vì phụ tùng gây hỏng hóc cho xe lại là hàng giả. Có thể thấy rằng khi mua phải phụ tùng giả, tôi vừa mất tiền mua, vừa không đảm bảo độ an toàn, vừa không được bảo hành và thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng của chính mình”, ông Nguyễn Đình Trọng - Đội trưởng Đoàn xe Bộ Tài chính, giãi bày.

Cũng chính vì hai lần “vấp váp” mà ông Trọng đã rút ra bài học khi hàng tháng hoặc hàng quý cả đội xe đều họp lại để rút kinh nghiệm về việc tránh tối đa mua phải các phụ tùng giả. Ông Trọng khuyên, “đối với những người không thành thạo về lĩnh vực kỹ thuật ôtô thì cách tốt nhất là đến các hãng bán phụ tùng chính hiệu của các hãng ôtô..”

Theo các chuyên gia kỹ thuật, có thể phân biệt phụ tùng giả bằng một số dấu hiệu cơ bản như:

- Vỏ hộp/Bao gói: Chữ in hoặc logo trên bao gói phụ tùng giả không sắc nét hay nội dung chỉ tương tự như trên bao gói phụ tùng chính hiệu, (ví dụ chữ “Genuine Parts” thì trên phụ tùng giả in là “General Parts”).

- Hình dáng bên ngoài: Phụ tùng giả thường được làm từ các vật liệu rẻ tiền và thủ công, nên các đường nét không sắc sảo, hình dạng kích thước không đều, vị trí hay tên phụ tùng in không chính xác, (ví dụ lọc dầu giả thường không được sơn phủ phần đế).

- Giá phụ tùng: Phụ tùng giả thường có giá rẻ hơn phụ tùng chính hiệu rất nhiều do được làm từ các vật liệu rẻ tiền, không được kiểm nghiệm chất lượng.


Các tin đã đưa:
- Hiểu rõ hơn về khái niệm phụ tùng OEM và AFTERMARKET